29+ mẫu cổng nhôm đúc trống đồng đẹp

Theo dõi LCA trên

Cổng nhà một bộ phận vô cùng quan trọng trong tổng thể kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Không chỉ có tác dụng bảo vệ an ninh ngôi nhà, mà nó cùng với các hạng mục khác như hàng rào, ban công,… làm tăng vẻ đẳng cấp của ngôi nhà lên rất nhiều.

Cổng nhôm đúc là một trong những giải pháp tuyệt vời hiện nay cho hạng mục cổng nhà. Với nhiều phương pháp và công nghệ đúc khác nhau, cổng nhôm đúc có nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau. Trong đó, cổng nhôm đúc trống đồng được nhiều gia chủ ưa chuộng và sử dụng, bởi nó đem lại sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Bạn đang quan tâm đến mẫu cổng nhôm đúc trống đồng? Hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu chi tiết về mẫu cổng này nhé!

Tại sao cổng nhôm đúc trống đồng được ưa chuộng?

Cổng hợp kim nhôm đúc là một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay khi sử dụng cho cổng nhà biệt thự, nhà phố cao cấp. Cổng trống đồng được làm từ hợp kim nhôm ( 85% nhôm nguyên chất, còn lại là các chất Silic, Đồng, Magan để tạo độ cứng) nên đặc tính rất ưu việt: Màu sắc bề mặt sáng bóng, bền bỉ chịu được va đập, không bị oxy hóa, không méo mó cong vênh, tuổi thọ trên 20 năm.

Với việc áp dụng nhiều công nghệ đúc khác nhau, cổng nhôm đúc trống đồng đa dạng về mẫu mã, kích thước hoa văn. Là sản phẩm được nhiều gia chủ Việt Nam tin dùng bởi:

  • Cổng nhôm đúc họa tiết trống đồng mang ý nghĩa tinh thần dân tộc rất cao, đem lại sự giàu sang sung túc, bề thế quyền uy cho gia chủ. Họa tiết trống đồng được đúc nổi, làm điểm nhấn trong thiết kế tổng thể cửa. Kết hợp với màu sắc đa dạng khi sơn, cổng đạt thẩm mỹ cao, mang đến sự hoài cổ, hiện đại, sang trọng gây ấn tượng mạnh mẽ.
  • Ngoài ra cổng nhôm đúc trống đồng còn mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy tốt lành cho nhà ở. Họa tiết trống đồng đại diện cho mặt trời, đem lại sự phồn thịnh phát triển vĩnh cửu. Chúng ta thường bắt gặp biểu tượng trống đồng được thiết kế và đặt ở trung tâm nhà ở, sảnh ra vào để hút năng lượng tốt lành. Do vậy việc chọn lựa cổng họa tiết trống đồng sẽ thu hút năng lượng có lợi cho nhà ở.

Cổng trống đồng được đúc nguyên khối với 2 loại để gia chủ lựa chọn:

  1. Cổng nhôm đúc trống đồng mặt kín: Toàn bộ cổng được đúc nguyên khối và kín, không có chi tiết nào hở. Phù hợp với những ngôi nhà mặt đường, nhiều người qua lại, ngăn cách toàn bộ không gian bên ngoài và trong ngôi nhà.
  2. Cổng nhôm đúc trống đồng mặt thoáng: Mẫu cổng này sẽ có sự thông thoáng ở các chi tiết xung quanh cổng, tạo sự lưu thông năng lượng cho bên trong ngôi nhà. Thông thường khách hàng sẽ lựa chọn mẫu này nhiều hơn.

Các mẫu cổng nhôm đúc trống đồng sang trọng

Với thiết kế cổng nhôm đúc trống đồng đa dạng, đẹp về mẫu mã và hình thức, có thể biến tấu theo sở thích gia chủ. Chính vì vậy tạo ra rất nhiều mẫu thiết kế để bạn lựa chọn. Dưới đây là những mẫu cổng nhôm đúc trống đồng đẹp đang được ưa chuộng:

cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng cổng nhôm đúc trống đồng

  1. Cổng 2 cánh với họa tiết trống đồng ở trung tâm làm điểm nhấn. Có thể kết hợp với các họa tiết tùng, cúc, trúc, mai,… để tăng giá trị thẩm mỹ, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.
  2. Cổng 2 cánh với họa tiết trống đồng được đúc nguyên khối, tách biệt riêng từng cánh. Mẫu này họa tiết sẽ đơn giản, không cầu kì nhằm làm nổi bật họa tiết trống đồng.
  3. Ngoài ra có mẫu cổng là sự kết hợp giữa họa tiết trống đồng và hình rồng – phượng. Tạo nên sự bề thế, uy quyền, sang trọng cho mặt tiền. Họa tiết rồng phượng được chạm cầu kỳ, kết hợp ở viền tạo nên nét quý tộc cho tổng thể kết cấu cánh.

Sự kết hợp của trống đồng và họa tiết khác nhau, sẽ tạo ra các mẫu với dấu ân riêng biệt. Đồng thời, màu sắc cũng có sự biến tấu theo sở thích, phong thủy, mệnh, trống đồng màu vàng kim loại, màu sắc kim khí, màu đen với nhũ đồng tạo nên thiết kế cổng hoàn toàn khác biệt.

Xem thêm: Mẫu cổng nhôm đúc 4 cánh đẹp và sang trọng

Ai nên sử dụng cổng nhôm đúc trống đồng?

Chúng ta có thể bắt gặp biểu tượng trống đồng ở bất cứ lĩnh vực nào? Trống đồng là một biểu tượng mang ý nghĩa dân tộc, là phần thưởng được ban tặng cho những vị tướng có công. Với ý nghĩa đó, biểu tượng trống đồng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng vào thiết kế cổng.

Đậm ý nghĩa, hợp phong thủy

Cổng nhà hợp phong thủy, đúng hướng khi xây dựng rất quan trọng. Từ xa xưa các cụ đã quan niệm, cổng là nơi đón tiền tài, sức khỏe, ấm lo cho gia chủ. Một số hình ảnh trên trống đồng đem lại điều đó:

  • Hình hạc biểu tượng của sự tao nhã, sự thảnh thơi, vươn xa và thanh thoát.
  • Mặt trời thể hiện sự ấm lo, cuộc sống sung túc, hạnh phúc no đủ.

Phù hợp với nhiều phong cách

Cổng nhôm đúc trống đồng không chỉ phù hợp với phong cách cổ điển, truyền thống. Mà nó còn biến hóa để phù hợp với phong cách Châu Âu.

Nhiều gia chủ còn đem tính cá nhân hóa vào trong mẫu cửa trống đồng. Thiết kế nửa kín nửa hở, vừa đem lại không gian riêng tư cho gia chủ, vừa giao thoa được không gian trong và ngoài nhà.

Lưu ý khi gia công cổng nhôm đúc trống đồng

Cổng nhôm đúc trống đồng đem lại sự sang trọng, quyền uy bề thế cho ngôi nhà. Nhưng không phải mẫu thiết kế nào cũng hợp với cổng nhà bạn. Bạn cần lưu ý những điểm sau để lựa chọn mẫu cổng nhôm đúc trống đồng cho phù hợp:

  • Chọn thiết kế, họa tiết phù hợp với mặt tiền căn nhà, phong cách ngoại thất. Với nhà phong cách đơn giản, nên chọn mẫu với họa tiết đơn giản, không cầu kỳ, rối mắt. Các chi tiết cần có sự kết hợp hài hòa, có ý nghĩa và nội dung.
  • Màu sắc cổng cũng rất quan trọng, nên chọn màu cổng phù hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ. Ngoài ra nó còn phù hợp với tổng thể với màu sắc các hạng mục ngoại thất khác.
  • Cổng nhôm đúc trống đồng được đúc với nhiều công nghệ khác nhau như đúc chân không, đúc cát, đúc kim loại. Chính vì vậy để có một sản phẩm tinh xảo, bắt mắt, bạn cần lựa chọn một đơn vị uy tín để gia công.

Lời kết

Cổng nhôm đúc trống đồng đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà, hài hòa tổng thể kiến trúc ngoại thất. Hy vọng với những chia sẻ trên của xây dựng AKA, bạn đã nắm được phần nào việc sử dụng và lựa chọn một bộ cổng phù hợp. Quý gia chủ có nhu cầu tư vấn, thiết kế cổng trống đồng, hãy liên hệ ngay với AKA để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé.

Báo giá dịch vụ

    Menu